Lời chúc phúc của Bự dành tôi

/

Tôi phải gọi nó là “Bự” thì nó mới cảm nhận được hết tình yêu thương tôi giành cho nó! Nếu lúc nào đó nó xưng nó là “em” với tôi thì tôi phải tự biết rằng nó đang giận tôi. Em gái của tôi đó! Yêu nó lắm. Đám cưới tôi, nó làm tôi khóc, khóc trước mặt mọi người và khóc hu hu khi đọc bài thơ nó viết tặng.

with Bu

“QUÀ TẶNG CHỊ …

Thương chị chưa bao giờ hết lo toan
Gánh nặng hai vai trách nhiệm người chị cả
Đám cưới chị nhưng chị vẫn chu toàn tất thảy
Từng đôi giày, váy áo dự tiệc … cho đàn em

Tỉ tỉ công việc ngập đầu chị vẫn không quên:
” Bự xem cha ăn gì chưa nhé…
Mấy đứa trẻ con sẽ ở cùng bác Thủy
“Chị đã sắp xếp xe đón Bim sáng mai rồi!

Ngắm nhìn nụ cười chị mãn nguyện nở trên môi
Cô dâu đẹp tuyệt trần bước ra từ cổ tích
Nước mắt em tuôn rơi bạt ngàn biển cả
Bỗng thấy dáng Mẹ hiền cười lấp lánh khơi xa…

Hội An 29/4/2017″

Và đây là lời chúc phúc của Bự giành cho tôi

SKV_4266

Hôm nay là ngày đăc biệt trọng đại của anh Jean-Marcel và chị Lệ Thu và cũng là một sự kiên lớn của gia đình chúng tôi. tôi tin rằng tất cả mọi người có mặt ở đây đều có chung cảm xúc đó: là rất vui mừng và hân hoan chúc phúc cho cặp đôi hoàn hảo nhất thế gian này: Anh Jean Marcel và chị Lệ Thu! Riêng bản thân tôi, giây phút này đây cảm xúc dâng trào và rất khó để diễn tả bằng lời nói…

Hôm nay chị lệ Thu của tôi thật đẹp!

Với tôi và những anh chị em trong gia đình, chị gái Lệ Thu yêu thương của chúng tôi là môt người phụ nữ có vẻ đẹp hoàn hảo nhất: đó là tinh yêu thương vô bờ bến, sự lo lắng và chăm sóc tận tình của chị dành cho bà, cha mẹ, cho các em và các cháu trong gia đình. Có thể mọi người không tin rằng chị luôn trong tình trang “cháy túi” vì cứ tình nguyện lo cho hêt người nay tới người nọ … Nhưng đó là sự thật ! Có một kỷ niệm nhỏ mà ngày người mẹ yêu thương của chúng tôi còn sống vẫn thường hay kể cho mọi người nghe đó là ngày chị em tôi còn bé, cha mẹ đi làm, chị ở nhà nấu cơm cho chung tôi ăn, Chị bao giờ cũng lo cho 3 đứa em ăn trước còn chúng tôi thì cứ vô tư ăn cho đến hạt cơm cuối cùng. Vì thế hôm thì chị không còn gì để ăn, hôm thì chỉ ăn toàn cháy dưới đáy nồi. Đã thế còn bị cha mẹ mắng sao lại nhịn đói. Những lúc ấy chị chỉ khóc rấm rức mà thôi.

Đặc biệt hơn, ngoài tình chị em, với tôi chị còn là môt người bạn tâm giao từ thuở lọt lòng. chúng tôi lớn lên cùng nhau, cùng chứng kiến và chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn cùng nhau. Chúng tôi cũng từng là đồng nghiệp và chị đã từng là xếp trực tiếp của tôi. Trong công việc, Chị là môt ngưởi phụ nữ thông minh, mạnh mẽ, quyết đoán và rất nghiêm khắc trong công việc. Tôi vẫn nhớ một kỷ niệm nhỏ khi chúng tôi còn làm việc chung ở tạp chí TGPN, tôi đã bị chị đuổi ra khỏi phòng họp vì tội ngang bướng, cứng đầu. Chị không bao giờ ngừng học hỏi và tôi chưa bao giờ thấy chị đầu hàng trước bất kỳ khó khăn nào.

Ở vai trò người phụ nữ của gia đình, Chị là một người nữ công gia chánh vẹn toàn. Chị biết nấu ăn ngon, Đan lát thuê thùa cũng rất giỏi. Sắp xếp và trang trí nhà cửa thì khỏi bàn. tôi tin rằng anh Jean-Marcel là người hiểu rất rõ: sẽ không thể có một người nào khác có thể chăm sóc gia đình nhỏ của mình với một tình yêu thương vô bờ bến như chị lệ Thu đã dành cho anh, Leo và Enzo ❤

Có một điều tôi dám khẳng định rằng Tình yêu của chị gái tôi và anh Jean-Marcel tuyệt đẹp và ai cũng nhìn thấy điều này. Chứng kiến cuộc tình đầy lãng mạn và cũng không ít sóng gió của anh chị, tôi tin rằng họ không thể sống thiếu nhau được. Và ngày hôm nay, đám cưới cổ tích này đã minh chứng cho điều đó.

Cầu Chúc cho gia đình nhỏ của anh chị luôn tràn ngập tiếng cười yêu thương và hạnh phúc ❤

Đại gia đình chúng tôi chính thức có thêm một người anh rể giỏi giang, nhân hậu và 2 cháu trai cực kỳ đáng yêu Léo và Enzo.

SKV_4276

Many of you here might have known me, but for those who don’t, my name is Thủy, the glamorous Bride’s younger sister. I am happy beyond words, standing here and giving a toast to my beloved big sister on her wedding day, not only because she is my dear sister that I love, but also a strong woman I admire so much. I would like to start by extending a heart-felt Congratulations to Anh Jean-Marcel and Chị Lệ Thu and thank all of you for being here today to celebrate the wedding ceremony of this most amazing couple.

Chị Thu, you look gorgeous today. But the most beautiful thing I feel about you is the Love inside of you, the love you always bestowed upon mom and dad, for your brother, sisters, niece and nephews… and most of all, for the lucky man Jean-Marcel with whom you will build a family along with his 2 handsome sons : Leo and Enzo !

As children at home, she is the big sister of 2 sisters and one brother…. She is always caring for each and every one of her siblings, their spouses and children. We each learned to love one another from Thu’s loving example.  There is no one kinder & more generous than my sister, Thu.

As a woman of career, she is smart, strong, determined,… I was lucky to have her as my boss when we were working together in TGPN magazine. I still remember one time I got kicked out of a meeting as a bad employee due to my bad attitude. 😂 she never stop learning and never gives up anything in her career. 

Above all, my sister has been my best friend forever. Even though she’s faraway, she’s still the first person I call with good news or bad or someone just when I need advice, or someone to listen to me bitch. 

As a woman, only Jean-Marcel can tell you all how caring, loving she is to him and how nurturing she is to Leo and Enzo. I believe, She is the best house wife in the world! 

You know that this couple has been in love together for more than a decade. Witnessing their love story from the get go, I can’t help but admiring their love for one another. It is not always easy, beautiful and romantic, as you all can see from FB, but through ups and downs, their Love for one another has been tested and now stronger than ever.  I believe It will certainly last an eternity.

My wishes for Jean-Marcel and Thu are that they have a continued loving friendship and partnership; that they enjoy success and laughter together; that they are loving to Leo and Enzo; and that they always see and talk with their hearts. My greatest wish for the two of you is that through the years, your love for each other will deepen and grow.  I wish you all the very best.  

On behalf of my sisters and brother, I’d like to officially welcome you my brother in law Jean Marcel and my beautiful nephews Leo and Enzo to our family. We all love you very much. 

2L9A1563

 

Lệ Thu GUILLON

Mỗi người có một cách định nghĩa về cuộc sống đẹp của chính mình. Lệ Thu định nghĩa bằng từng khoảnh khắc cụ thể chị sống với chính mình và mọi thứ xung quanh, gói gọn trong 3 từ “live – love – laugh”, với ý nghĩa sống hết đam mê, yêu hết mình và luôn mỉm cười với mọi thứ. Người phụ nữ này khiến người ta đan xen giữa lòng ngưỡng mộ và sự ghen tị. Bởi chị đối đãi với cuộc sống bằng sự say mê, hân hoan. Bàn tay biết bắt giữ từng khoảnh khắc hạnh phúc và cả niềm kiêu hãnh.

Leave a Reply

Latest from Family

Cha xuất ngoại

Nói “xuất ngoại” cho oai thế thôi nhưng thực chất là cha đưa mẹ sang Singapore

Chị THU & BỰ

Chuyện của Bự viết … chuyện thật 100% 25 NĂM TRƯỚC … Hai chị em sống

CHỊ & EM

Bự của tôi viết về hai chị em tôi – Chị trong câu chuyện này là

Discover more from Lệ Thu Guillon

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading