‘Phù thuỷ hương vị ẩm thực Pháp’ ghé TP.HCM trổ tài nấu ăn

/

Đầu bếp 2 sao Michelin – Thierry Drapeau – được mệnh danh là “phù thuỷ hương vị ẩm thực Pháp”. Ông vừa đến TP.HCM một đêm duy nhất để thực hiện bữa tiệc độc đáo.

Sự xuất hiện của đầu bếp tài năng Thierry Drapeau khiến cho nhà hàng Fashionista Café không còn một bàn trống.

Không gian lãng mạn, sang trọng của Nhà hàng Fashionista Café thuộc tổ hợp The House of Fashion – Ngôi nhà Thời trang.

Trong không gian sang trọng và tinh tế tại đây, thực khách sẽ được đắm mình trong ánh nến lung linh và trải nghiệm bữa tiệc 5 sao do chef 2 sao Michelin – Thierry Drapeau cùng trợ lý của ông – chef Nguyễn Đạo của Fashionista Café đảm trách.

Mở đầu bữa tiệc là món khai vị Truffle potatoes tartlet (bánh khoai tây nghiền và nấm truffle) – món ăn nhỏ xinh nhưng mang giá trị cao về sự tinh tế và nghệ thuật đi cùng ly champagne FreiXenet chua thanh mát lạnh.

Phần khai vị nhỏ xinh nhưng để lại ấn tượng mạnh.

Món khai vị Truffle potatoes tartlet gồm 2 phần. Phần khoai tây nghiền nấu phô mai parmesan phủ nấm truffle đen trang trí hoa, dẫn dắt thực khách khởi động vị giác với sự ngọt ngào và êm đềm của vị kem béo nhẹ.

'Phù thuỷ hương vị ẩm thực Pháp' ghé TP.HCM trổ tài nấu ăn - 5

Chính tay chef Thierry Drapeau thực hiện trang trí phần thứ 2 của món.

Phần ăn thứ 2 của món khai vị là 3 sắc độ của khoai tây (giòn – mềm – tan chảy). Khoai tây nghiền cùng gia vị cho vào khuôn nướng giòn làm đế, phía trong đựng khoai tây cắt hạt lựu cùng khoai tây nghiền với gia vị thảo mộc tarragon (ngải thơm), dầu truffle, trên phủ lát nấm truffle đen.

Món sò điệp với sốt dashi và trứng cá tầm.

Món chính đầu tiên là sò điệp với sốt dashi và trứng cá tầm. Vị mặn mòi của biển cả cùng vị chua tinh tế của nước sốt do hoà quyện vị chua thanh của chanh yuzu Nhật Bản với rượu mirin và sake. Lót dưới sò điệp là màu xanh thẫm như đáy đại dương, tạo bởi rau bó xôi và thì là xào chín.

Thú vị nhất là lớp dầu xay ngò tây và thì là, hành tím, như một mảng xanh nhẹ nhàng nổi trên nền màu kem của nước sốt. Sò điệp, rau xanh và nước sốt chua thanh độc đáo tạo thành một tổng hòa hoàn hảo.

“Chính những điều tinh tế nho nhỏ này góp khiến tôi cảm nhận như mình đang được thưởng thức cả đại dương trước mặt”, chị Mỹ Linh hào hứng chia sẻ.

Món cá tuyết Nam Cực với cà rốt và miso.

Món chính tiếp theo là cá tuyết Nam Cực với cà rốt và miso. Cá tuyết là nguyên liệu quen thuộc với nhà hàng cao cấp nhưng dưới bàn tay của đầu bếp Thierry, món cá tuyết nấu chậm “tắm mình” trong nước sốt vô cùng ấn tượng được nấu từ xương cá chắt lấy nước trong, hòa với rượu sake và mirin, nước cốt chanh yuzu, kem sữa…

'Phù thuỷ hương vị ẩm thực Pháp' ghé TP.HCM trổ tài nấu ăn - 8

Bữa tiệc 5 sao được ví như sự bùng nổ của sắc màu, hương vị và cảm xúc.

Vị khách người Pháp vừa thưởng thức, vừa tấm tắc khen: “Với tôi, món cá tuyết đi cùng nước cốt cá ngừ tạo ra vị chua thanh dễ chịu, béo ngậy nhưng không hề ngán. Hơn nữa, cà rốt nhỏ xinh có vị chua thanh đem lại sự ngạc nhiên khác hẳn món cà rốt được nướng thông thường”.

'Phù thuỷ hương vị ẩm thực Pháp' ghé TP.HCM trổ tài nấu ăn - 9

Món ức vịt được vị chef tài ba tỉ mỉ thực hiện.

Cú “twist” ngoạn mục với món ức vịt gây kinh ngạc cho thực khách yêu ẩm thực Pháp.

Thực khách sau khi thỏa mãn hoàn toàn với sò điệp và cá tuyết, nhâm nhi cùng rượu vang trắng, đầu bếp 2 sao Michelin lại thực hiện cú “twist” ngoạn mục khi làm mới hoàn toàn món ức vịt – nguyên liệu không thể thiếu trong các bữa tiệc kiểu Pháp.

Chef Thierry bật mí: “Ức vịt được hong khô trong 12 ngày, sau đó nấu chín và thả trong nước dashi gồm mirin, sake, chanh yuzu và rượu vang đỏ. Nhờ có vị chua rất nhẹ và vị chát nhẹ của rượu vang, kết hợp với sốt trái cây và dưa leo ngâm dấm đường giòn rụm, món ức vịt không bị ngán, tràn đầy sự mới mẻ”.

“Tất nhiên, món ăn này không thể thiếu ly rượu vang đỏ màu sậm tuyệt vời”, vị đầu bếp chuẩn sao Michellin nhấn mạnh.

Phải công nhận cái tài của Thierry Drapeau là sự kết hợp tinh hoa ẩm thực Pháp và gia vị tinh túy của Nhật Bản, tạo ra tổng hòa mới lạ, thách thức vị giác của tín đồ sành ăn để họ phải ồ lên thích thú.

Món tráng miệng được trình bày như một tác phẩm nghệ thuật.

Thực khách chụp ảnh lưu niệm tại không gian thời trang của The House of Fashion.

Chia sẻ tại buổi tiệc, nữ doanh nhân Lệ Thu – chủ nhà hàng Fashionista Café – cho hay: “Tôi biết đầu bếp Thierry Drapeau từ lâu, anh ấy rất thân thiết với gia đình chúng tôi và đã tới nhà tôi bên Pháp nấu ăn nhiều lần. Vì vậy, khi tôi ngỏ lời mời anh sang nấu một bữa tiệc cho thực khách TP.HCM tại Fashionista Café, anh đã đồng ý”.

Chef Thierry Drapeau trình bày món ăn cùng các cộng sự.

Còn đối với Thierry Drapeau, ông cũng bày tỏ ấn tượng đặc biệt với concept mới mẻ của Ngôi nhà Thời trang – The House of Fashion. Ông cho hay, thực đơn lấy cảm hứng từ thời trang. Làm ẩm thực cũng như thiết kế thời trang: “Sáng tạo, đầy cảm hứng, là sự kết hợp giữa màu sắc, hương vị và thực phẩm”.

“Chính ý tưởng về ngôi nhà thời trang của chị Lệ Thu đã khiến tôi sáng tạo ra một thực đơn độc đáo như vậy. Đó là để dành sự bất ngờ đặc biệt cho thực khách của Fashionista Café”, Thierry Drapeau nói.

Nguồn: https://tcdulichtphcm.vn/diem-hen-tphcm/phu-thuy-huong-vi-am-thuc-phap-ghe-tphcm-tro-tai-nau-an-c10a45067.html

Lệ Thu GUILLON

Mỗi người có một cách định nghĩa về cuộc sống đẹp của chính mình. Lệ Thu định nghĩa bằng từng khoảnh khắc cụ thể chị sống với chính mình và mọi thứ xung quanh, gói gọn trong 3 từ “live – love – laugh”, với ý nghĩa sống hết đam mê, yêu hết mình và luôn mỉm cười với mọi thứ. Người phụ nữ này khiến người ta đan xen giữa lòng ngưỡng mộ và sự ghen tị. Bởi chị đối đãi với cuộc sống bằng sự say mê, hân hoan. Bàn tay biết bắt giữ từng khoảnh khắc hạnh phúc và cả niềm kiêu hãnh.

1 Comment

Leave a Reply

Latest from FASHIONISTA CAFÉ

Discover more from Lệ Thu Guillon

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading