“Tai bay vạ gió” – trải nghiệm thú vị

/

Những tai tiếng thuộc phạm trù cá nhân và sự vu khống được lan nhanh đến mức chóng mặt vào những ngày cuối năm 2022 khiến tôi choáng váng và tổn thương không ít, bỗng trở thành nổi tiếng với một nhóm “anti Lệ Thu”.

Cho mãi đến những ngày cuối năm, khi mà ai ai cũng đang náo nức chuẩn bị đón năm mới 2023, thì vô số những con người bằng xương bằng thịt, có tên có tuổi vẫn dành thời gian tạo ra những nick ảo để tấn công vào “nhà” của Lệ Thu trên Facebook, trên Blog cá nhân, vào tận gia trang của cả người thân của gia đình để mong muốn cô lập một con người có tên Lệ Thu mà họ không quen biết, hoặc quen biết và nói cười với người đó hàng ngày nhưng đã ngấm ngầm ghanh ghét vì một lý do nào đó. Lệ Thu đã ước gì mình không cài đặt công cụ “media listener” để không phải nhìn thấy họ là ai, giấu mặt, không giấu mặt, viết gì và đã làm gì. Lệ Thu đã phải cấm cửa họ bằng cách khóa comments (lời bình) public và “từ chối” không nghe” những thông tin có liệt kê hết danh tính từ “media listener” trừ phi có ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chuyện thứ nhất: ảnh nóng “của” Lệ Thu

Lệ Thu đã lên tiếng về câu chuyện “ảnh nóng” rồi, tuy nhiên theo một thỏa thuận Lệ Thu ẩn bài đăng để “im lặng là vàng”, nhưng rồi sự im lặng cho lắng xuống này lại một lần nữa được thổi bùng lên khi có một sự vu khống không hề nhẹ không hề liên quan đến câu chuyện ảnh nóng. Nhóm người tự cho mình là đại diện cho đạo đức gia giáo của xã hội đó, trời ơi, họ thích thú ngắm nhìn những bức hình không biết ở đâu ra, đến từ đâu, chia sẻ cho nhau xem, bình luận kín và mở … Họ còn kháo nhau và chờ đợi để được xem một clip nóng, chờ mãi … mong mãi …. cho đến hết năm cũ qua năm mới chưa hết mong chờ… Ý kiến của Lệ Thu được chia sẻ ở đây https://lethu.blog/2022/11/16/le-thu-noi-gi-lien-quan-den-anh-nong/

Câu chuyện thứ hai: HỨA PHƯƠNG

Sáng Chủ Nhật, ngày 04-12-2022, có một nick “Hứa Phương” tick xanh trên Facebook, bỗng “follow” profile của Lệ Thu, gửi rất nhiều clip liên quan đến câu chuyện cứu người bị nhồi máu cơ tim vào đêm khuya ngày 2/12, rạng sáng ngày 3/12/2022 ở Hẽm 216 Nguyễn Văn Hưởng – Thảo Điền. Như bắt được vàng khi nhận được mấy cái video này, vì Lệ Thu đang “lạy trời làm sao để mình có được những clip quay lại những gì xảy ra vào đêm đó, trước khi Lệ Thu có mặt để thực sự hiểu chuyện gì đã xảy ra”, Lệ Thu commented “ôi cảm ơn bạn đã gửi cho Lệ Thu những clip này”. Bỗng thấy “Hứa Phương” thả mặt cười hô hố và đăng những lời lẽ vô cùng khiếm nhã, Lệ Thu bấm vào profile “Hứa Phương”, và nhận ra người trong nick “Hứa Phương” là người đàn ông mặc áo thun trắng và quần short xuất hiện trong đêm khuya ngày 2 tháng 12. Lệ Thu bèn blocked ngay con người này.

Và đây là câu chuyện của người đàn ông nick name “Hứa Phương” sau đây Lệ Thu tạm gọi là HP.

Lệ Thu sẽ không kể lại chi tiết câu chuyện cứu người nữa vì đã được các báo chí chính thống đưa tin sau khi tìm hiểu cặn kẽ và thu thập các chứng cớ đưa tin cho đúng luật pháp Việt Nam. Bài báo đăng trên tờ online Tiêu Dùng là chi tiết và rất đầy đủ https://tieudung.kinhtedothi.vn/doi-song/tong-giam-doc-benh-vien-fv-cuu-nguoi-bi-nhoi-mau-co-tim-trong-dem-2122022-tai-thu-duc-68781.html

Sau khi nhận được điện thoại từ bác sĩ Guillon báo gọi vào FV sắp xếp xe cấp cứu chạy đến Thảo Điền để cấp cứu Dominique đang bị nhồi máu cơ tim, Lệ Thu gọi xe cấp cứu, mặc vội cái áo thun và quần short lao lên xe chạy đến nơi ở của Dominique, có chồng và bạn đang ở đó để mong cứu được bạn.

Đến nơi, Lệ Thu nhìn thấy xe chồng và đậu xe mình ngay đằng sau, xung quanh không một bóng người, gọi cho ông ấy, một người bạn tên Eric cầm máy hướng dẫn cho Lệ Thu lên căn hộ của Dominique. Lên đến nơi, Lệ Thu nhìn thấy 3 người, một trong số họ là HP, đứng ngay trước căn hộ của Dominique, Lệ Thu thoáng nghĩ “chắc họ lên đây giúp đỡ” và hỏi “có phải nhà Dominique đang bị nhồi máu cơ tim ở đây không?”, một trong số họ trả lời “ông chủ nhà thì không bị gì cả còn một ông bạn thì đang gây gổ”. Lệ Thu quay cuồng “là sao? chuyện gì?” thì nhìn thấy Dominique đang nằm trên ghế sofa, ông chồng đang quỳ xuống ngay đầu bạn, một người ngồi trên sofa ngay chân bạn, Eric ra cửa đón Lệ Thu. Bác sĩ Guillon nhìn thấy 3 người sau lưng Lệ Thu bước theo vào thì hét rất to, bằng tiếng Anh, “các người cút đi, bạn tôi đang có thể chết, các người có biết không, F. you”.

Như dự đoán được tình hình, Lệ Thu đóng cửa lại ngay, ngáng cửa lại không cho ai ra cũng không cho ai vào, rồi giải thích với 3 người đứng trước cửa rằng, ông bạn bị nhồi máu cơ tim, tôi đã gọi xe cấp cứu, rồi lịch sự năn nỉ họ rời khỏi cửa căn hộ có chuyện gì tính sau. Lệ Thu giới thiệu danh tính bản thân và bác sĩ Guillon, HP nói “biết rồi”. Họ cứ đứng đó, không tỏ gì là lo lắng cho người đang gặp nạn, dửng dưng và cố bằng được để mời bác sĩ Guillon lên đồn công an. Lệ Thu trả lời điện thoại lái xe cấp cứu để hướng dẫn đường xong rồi chắp tay vái “tôi lạy các anh, tôi phải xuống đón xe cấp cứu, cứu bệnh nhân trước rồi chuyện gì tính sau”.

Lệ Thu xuống đường chờ đón xe cấp cứu, họ xuống theo. Dưới đường, Lệ Thu cố gắng giải thích cho anh công an lúc đó đã có mặt tại sao Lệ Thu có mặt, rằng xe cấp cứu đang tới, thì HP xông vào rằng “chồng bà hành hung, bóp cổ bảo vệ, làm mất trật tự đường phố, ông chồng bà đang say xỉn mà lái xe, đến đây đánh người”. Lệ Thu càng cố gắng giải thích thì HP càng nổi khùng, đến một thời điểm khi Lệ Thu chống nạnh và hét lên “chúng tôi đang cứu người anh có biết không” thì HP hùng hổ “mày bênh chồng mày à, tao đánh cho mày chết” ngay trước mặt anh công an. Cũng phải nói thêm rằng có một người mặc áo xanh đứng bên cạnh có vẻ bình tĩnh can ngăn HP bình tĩnh lại.

Tại công an Phường Thảo Điền, trong khi Lệ Thu đang cố gắng hết sức để làm một người phiên dịch tốt cho công an Phường và bác sĩ Guillon, thì HP lại nổi khùng lên với Lệ Thu “nếu mà đang ở đâu đó, tao vả chết cha mày”, đến mức Lệ Thu trợn mắt nhìn thẳng vào mặt HP và nói “đánh được thì cứ đánh đi, trước mặt công an mà anh dám làm vậy”.

Khoàng hơn 2 tiếng sau, gần 3 giờ sáng 3-12-2022, Lệ Thu và bác sĩ Guillon rời công an Phường Thảo Điền về nhà, Lệ Thu quá bức xúc có đăng một bài viết, nhưng sau đó đồng ý với cơ quan chức năng ẩn bài đi và sẽ không đề cập đến câu chuyện này để phục vụ cho công tác xác nhận làm rõ vụ việc.

Đơn tố cáo của anh bảo vệ bị bác sĩ Guillon túm áo lôi về để ép mở cửa cho ông vào cứu bạn được đăng lên nhiều nhóm mạng, được chia sẻ công khai trên các KOL nổi đình nổi đám. Nhiều bài viết đăng tải sự việc một cách phiến diện, họ thậm chí còn không xem hết các clip được HP chia sẻ khắp nơi, họ chỉ screen shot những đoạn nào trông thật giống “ông giám đốc đánh người, và bà vợ xấu xí đang dựng cảnh và sừng sổ với công an”, rồi họ còn đăng một tấm hình anh bảo vệ phải nhập viện truyền nước biển. Lệ Thu tự hỏi “ông ấy nhập viện lúc nào, đêm thứ Sáu, chiều Thứ Bảy và chiều Chủ Nhật Lệ Thu vẫn gặp ở Công An Phường mà”.

Phải nói là một “binh đoàn” người thật, nick giả vào tấn công tơi bời trang Fan Page của FV, tuy nhiên, cảm ơn quý bệnh nhân vẫn tin tưởng vào FV, và câu chuyện thị phi này không lay chuyển lòng tin vào đội ngũ FV. Họ đủ sáng suốt để nhìn nhận vấn đề. Bệnh viện FV đã kịp thời cứu một bệnh nhân nhồi máu cơ tim trong 70 phút giờ vàng.

Có sao đâu, vì nhầm nhà mà bác sĩ Guillon đã có hành động thái quá với người bảo vệ, nên bác sĩ Guillon đã xin lỗi và sẵn sàng chăm sóc người bảo vệ nếu khi lôi kéo ông ấy lỡ có gây ra tổn thương gì đó”. Lệ Thu đã thay mặt chồng, gọi điện thoại cho chị chủ nhà nhà bác sĩ Guillon đến nhầm, đập cửa ầm ầm để mong có người nghe ra mở cửa, và xin lỗi, đồng thời nhờ chị nhắn thông điệp mong muốn với ông bảo vệ. Nói chuyện xong, Lệ Thu còn nhắn tin và chị cũng đã đọc tin nhắn, chị còn hứa là sẽ thông tin lại cho Lệ Thu (nhưng đến giờ chị vẫn chưa gọi lại). Lệ Thu cũng đã gọi điện cho người bảo vệ nhưng ông không trả lời , Lệ Thu nhắn tin cho ông và vợ ông, họ đã đọc tin nhắn nhưng không hồi âm.

Nếu Lệ Thu tiếp cận được người bảo vệ, mà theo những bài đăng mới nhất của HP, thì đang theo đến cùng để tố cáo theo đơn tố cáo được công khai mọi nơi trên mạng xã hội, thì Lệ Thu chỉ muốn nói với ông một điều thôi “Bác sĩ Guillon rất mong được gặp anh, bác sĩ Guillon đã có lỗi với anh (vì hiểu nhầm qua việc nhầm nhà) vì nóng lòng cứu bệnh nhân, và ông ấy chân thành xin lỗi anh. Ông ấy không đánh anh! Anh và bác sĩ Guillon đã làm được một điều mà xã hội sẽ tôn vinh – một bệnh nhân, một sinh mạng đã được cứu sống”

HP và nick “Nguyễn Sin” vẫn tiếp tục hoành hành vu khống Lệ Thu dựng cảnh “cứu người”. Vô vàn các “binh đoàn” thành lập nhóm anti Lệ Thu, lại gửi ảnh nóng “của” Lệ Thu cho nhau và cười cợt với nhau, vào “cày nát” blog của Lệ Thu, chưa bao giờ view cao đến mức độ chóng mặt như thế. Họ cắt chụp các bài viết, phân tích với những lời lẽ cay độc. Họ, có cả những người đã nhắn tin ngọt nhạt cho Lệ Thu khi cần nhờ gì đó … (con dao sắc lưỡi của media listener là vậy đó, nên cũng dễ hiểu rất nhiều người đầu tư thời gian lập nick giả để cố tình giết chết một con người mà không có lý do). Có tờ luxlifetyle.vn còn đăng nguyên bức thư ông xã gửi cho Lệ Thu, theo kiểu giật gân mà không hề hỏi qua chủ nhân của bức thư hay người đã được phép đăng bức thư (là Lệ Thu đó), được Lệ Thu dịch lại và đăng ở đây.

Đó là còn chưa kể đến việc profile của Lệ Thu trên Facebook bị hacked mất password gần như sắp mất quyền kiểm soát … , vô vàn các trang giả Lệ Thu, giả tên hoặc sử dụng hình ảnh của Lệ Thu…

Lệ Thu không biết nói gì thay cho lời kết sau những câu chuyện này, chỉ biết rằng Lệ Thu có nhu cầu chia sẻ câu chuyện này như vốn dĩ của nó để kết thúc một năm thật nhiều thành tựu lớn lao nhưng cũng lắm trái ngang.

 

 

Lệ Thu GUILLON

Mỗi người có một cách định nghĩa về cuộc sống đẹp của chính mình. Lệ Thu định nghĩa bằng từng khoảnh khắc cụ thể chị sống với chính mình và mọi thứ xung quanh, gói gọn trong 3 từ “live – love – laugh”, với ý nghĩa sống hết đam mê, yêu hết mình và luôn mỉm cười với mọi thứ. Người phụ nữ này khiến người ta đan xen giữa lòng ngưỡng mộ và sự ghen tị. Bởi chị đối đãi với cuộc sống bằng sự say mê, hân hoan. Bàn tay biết bắt giữ từng khoảnh khắc hạnh phúc và cả niềm kiêu hãnh.

Leave a Reply

Latest from Phong Cách Sống

Discover more from Lệ Thu Guillon

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading