Lần đầu tiên, có một Thương hiệu rượu Vang Pháp mang tên một người con gái Việt Nam – La Bastide de LỆ THU

///

Giống nho đặc trưng của vùng núi Luberon, Provence, miền Nam Pháp, có được ươm trồng trong Dinh thự có tên gọi La Bastide de Mr Crazy & Lady Sexy (Bastide dịch sang tiếng Anh là Domain, diễn dãi ra tiếng Việt thì là một căn nhà to, có một khu vườn lớn). Nho được các thành viên của gia đình bác sĩ Guillon thu hoạch bằng tay và lựa chọn kỹ từng chùm nho, cùng với đội ngũ của Ngài Ruffinatto, Thị trưởng Làng Ménerbes – ông là người đã giúp làm ra dòng rượu nho được đặt theo tên gọi của Lệ Thu.

Ngôi nhà mơ ước của vợ chồng bác sĩ Guillon ở vùng núi Luberon, Provence, miền Nam Pháp, có gần 3 hecta nho, 3 loại giống Marselan, Syrah và Sauvignon. Gia đình thuê một nhà nông chăm sóc vườn nho không có phí, thay vào đó công ty nông nghiệp này thu hoạch về cho mình 90% sản lượng nho, nhà Guillon chỉ thu hoạch 10% nho mỗi năm.

Dinh thự La Bastide de Mr Crazy & Lady Sexy ở Luberon của Gia đình bác sĩ Guillon

Ý tưởng giữ lại 10% sản lượng nho là để thử sản xuất cho gia đình một loại rượu Vang từ những trái nho được thu hoạch trong vườn nhà. Duyên đưa đẩy, Ngài Thị trưởng của Làng Ménerbes, người chế biến được những dòng rượu nho ngon nổi tiếng vùng Luberon, thương hiệu Ruffinatto, nhận ủ rượu cho gia đình bác sĩ Guillon.

Vợ chồng Ngài Thị trưởng làng Ménerbes

Lứa nho đầu tiên của La Bastide de Mr Crazy & Lady Sexy được thu hoạch vào năm 2019, sản lượng 10% nho trong vườn cho ra được 650 chai “La Bastide de Lệ Thu”. Năm 2020, nho mất mùa. Nho thu hoạch vào năm 2021 được dùng để bổ sung thêm vào lứa Vang mùa 2019 cho đậm đà, thơm ngon theo đúng tưởng tượng của bác sĩ Guillon và phu nhân là doanh nhân Lệ Thu.

Như vậy, trong 3 năm, Nhà Guillon chỉ cho ra lò được 650 chai, lứa rượu Vang tiếp theo được thu hoạch vào 2022, năm này họ giữ lại 15% sản lượng để cho ra lò nhiều chai Vang hơn sau thành công của lứa Vang 2019.

Thu hoạch nho bằng thủ công và chọn kỹ gần như từng trái nho quả là một trải nghiệm thú vị. Lệ Thu đã không cầm lòng khi cắt phừn phựt và loại bỏ những chùm nho chín mọng. Nhưng nếu không quyết đoán chỉ chọn những trái nho ngon nhất thì rượu sẽ không được ngon. Thu hoạch nho bằng tay quyết định phần lớn cho chất lượng những chai Vang sau này. Chỉ có thu hoạch bằng máy mới cho ra được một sản lượng lớn rượu vang, nhưng chất lượng sẽ không thể bằng thu hoạch bằng tay.

Lệ Thu đã không cầm lòng khi cắt phừn phựt và loại bỏ những chùm nho chín mọng

“La Bastide de Lệ Thu” được đóng chai vào tháng 4/2022. Càng giữ lâu, Vang càng ngon, thế nhưng ít nhất nhà Guillon cũng đã sử dụng hết cả 100 chai vang mời gia đình và bạn bè thân. Bàn đi tính lại, sau nhiều cân nhắc, có tí xung đột, cuối cùng vợ chồng bác sĩ Guillon quyết định nhập về Việt Nam 450 chai, giữ ở nhà dùng 100 chai, còn lại phân phối độc quyền cho 3 nhà hàng Le Corto, P’TI Saigon và Fashionista Café, để chia sẻ niềm vui, trải nghiệm và sự tinh tế của những chai rượu vang từ nho thu hoạch trong nhà với Quý khách hàng yêu thương.

Lệ Thu GUILLON

Mỗi người có một cách định nghĩa về cuộc sống đẹp của chính mình. Lệ Thu định nghĩa bằng từng khoảnh khắc cụ thể chị sống với chính mình và mọi thứ xung quanh, gói gọn trong 3 từ “live – love – laugh”, với ý nghĩa sống hết đam mê, yêu hết mình và luôn mỉm cười với mọi thứ. Người phụ nữ này khiến người ta đan xen giữa lòng ngưỡng mộ và sự ghen tị. Bởi chị đối đãi với cuộc sống bằng sự say mê, hân hoan. Bàn tay biết bắt giữ từng khoảnh khắc hạnh phúc và cả niềm kiêu hãnh.

Leave a Reply

Latest from FASHIONISTA CAFÉ

Discover more from Lệ Thu Guillon

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading