La Bastide de Mr Crazy & Lady Sexy

/

Vạn sự tùy duyên. Câu chuyện của Dinh Thự La Bastide de Mr Crazy & Lady Sexy

Một ngày cuối tháng 6 – 2021, Tổng Biên Tập tại chí Harper’s Bazaar Việt Nam gọi từ Sài Gòn qua Luberon “hân hạnh mời em xuất hiện trên trang bìa Harper’s Bazaar Việt Nam” … Ôi, tôi, không phải người mẫu, nào phải là diễn viên hay người nổi tiếng, sẽ được xuất hiện không những như một fashionista trên Bazaar mà còn là trang bìa Bazaar? Tôi chưa kịp thể hiện sự ngạc nhiên & mừng rỡ thì chị tiếp lời “Chị đã mời được ê-kip chụp hình Kurtiss Lloyd ở London chụp cho em, chị hy vọng em có thể sắp xếp thực hiện bộ hình này”. Tất nhiên rồi, dĩ nhiên rồi, đây là sự vinh dự và niềm hãnh diện của “cô gái nhỏ xinh người Vinh”. Và chị giới thiệu tôi với Kurtiss.

Kurtiss mời tôi qua London hay tôi có thể chọn một thành phố nào đó mà tôi ưng ý để thực hiện bộ hình. Giấc mơ chưa bao giờ dám có nay trở thành hiện thực, tôi quyết định bộ hình này phải được thực hiện tại dinh thự La Bastide de Mr Crazy & Lady Sexy của chúng tôi – nơi chốn của gia đình và bạn bè, nơi mà chúng tôi đã chính thức ký giấy thành vợ thành chồng sau bao năm vượt ngàn trùng sóng gió, sự hoài nghi của gia đình & bạn bè, sự dè bỉu và ác cảm đối với một mối tình tay ba.

Hình bìa được thực hiện trên thành đá của hồ cá được chúng tôi xây dựng vào mùa Hè 2019 trong khuôn viên điền sản của chúng tôi, chúng tôi gọi là La Coline de picnic của La Bastide de Mr Crazy & Lady Sexy

Tôi bắt đầu lên kế hoạch sẽ tiếp đón Kurtiss cùng ê-kip như thế nào cho vừa ấn tượng vừa ấm áp. Suốt 2 tháng trời nhà lúc nào cũng có bạn đến chơi vài ngày cho đến cả tuần nên phòng ốc không được ngăn nắp theo ý mình, xà bông, sữa tắm, dầu gội đầu đã vơi bớt, các bình Oải Hương khô cũng đã kém thơm … Phòng khách sẽ thắp nến thơm mùi gì, Phòng Trà phải dọn sạch bóng tươm tất cứ như Phòng Trà của Ritz London thì mới được, hồ bơi nước phải trong vắt, sân phải được cọ sạch, vườn cỏ trong vườn phải được cắt gọn gàng, những nụ hoa rụng hết cánh cũng phải được tỉa tót chỉ còn lại những bông hoa đang nở rộ, … Rồi tôi lên thực đơn bữa tối, đặt nhà hàng cho bữa trưa, … tôi hầu như không nghĩ gì nhiều đến bộ hình sẽ được thực hiện.

Cây cầu mang tên Pond Julien, cách nhà chúng tôi khoảng 20 phút lái xe, một cây cầu xây bằng đá thời Roman thế kỷ thứ 3 trước công nguyên, bắc qua dòng sông Calavon, nước chảy róc rảy khi Đông về, Hạ sang cầu trở thành một điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Luberon
Chính vị trí này, năm 2016 nàng đã chụp một tấm hình không biết rằng hai năm sau Dinh thự này là của gia đình nàng

Mùa Hè 2016, hai cậu ấm đi nghỉ hè với mẹ ruột vài tuần, hai ông bà Mr Crazy & Lady Sexy lên kế hoạch đi chơi, nàng ngỏ lời đi về thăm lại vùng Luberon, Provence miền Nam Pháp đầy nắng, tím ngát và thơm lừng mùi Oải hương, cháy vàng bạt ngàn cánh đồng Hoa Mặt Trời, ve kêu râm ran và Hoàng Hôn thì đến rất muộn làm cho ngày dài ra theo từng câu chuyện râm ran của gia đình và bạn bè tụ họp từ l’apéro, thưởng thức bữa tối, tráng miệng, rồi lại thêm vài ly …

Như mọi lần mỗi khi đến Luberon, lần này cũng vậy, hai đứa thuê xe đạp leo đồi xuống dốc chạy từ làng này qua làng khác. Xuống hết dốc làng Ménerbes, một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp, ông Tây dẫn nàng vào một con đường nhỏ, bỗng một vườn nho mênh mông hiện ra trước mắt, xa xa một ngôi nhà cổ tích hiện ra, nó cứ giống như trên phim. Hai đứa đạp xe vào tận trước ngôi nhà, ngó nghiêng xem chủ nhà có phiền khi thấy hai du khách lò dò vào tận vườn cỏ phía trước nhà để được ngắm cho thỏa thích. Nàng mê mẩn đến mức chạy tung tăng và nhờ ông Tây chụp cho mình vài tấm hình, hai con chó từ trên sân sủa vọng xuống chào đón rất thân thiện. Hai đứa bàn với nhau khi có tiền mua nhà thì sẽ mua một căn nhà giống như thế này ở vùng này, vùng Luberon nổi tiếng khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới khi Xuân về & Hè sang.

Ảnh trái: ghế đá ở góc sân nối với lối vào chính, phụ và ra sảnh sân chính. Ảnh phải: view nhìn từ mặt tiền nhà xuống vườn nho và dãy núi Luberon nhỏ

Tháng 12 – 2017, 18 tháng sau, hai đứa hứng khởi quay trở lại Luberon tìm mua nhà. Ngày đầu tiên, chúng tôi đi tham quan đến 5 – 6 ngôi nhà, biệt thự có, nhà vườn có, lâu đài có nhưng không có ngôi nhà nào lọt vào mắt xanh. Ngày thứ hai, buổi sáng sau khi xem thêm 2 căn nữa, ông Tây bỗng nhớ đến căn nhà trong mơ của hai đứa, ổng nói với hai cô môi giới đang buồn vì khách hàng chưa có cảm tình với bất cứ ngôi nhà nào mà họ giới thiệu “tôi có biết một dinh thự này, biết đâu họ đang rao bán”. Thế là chúng tôi lái xe đi trước, hai cô gái chạy xe theo sau, lòng vòng đến cả 2 tiếng chúng tôi không thể tìm ra căn nhà chúng tôi thích.

Sau bữa trưa, tuy không còn hứng thú, chúng tôi vẫn cố đi xem thêm một hai căn nữa rồi về phòng khách sạn. Gần như bỏ cuộc, chúng tôi nghĩ rằng chắc phải quay lại vào một dịp khác để tìm mua nhà. Tôi thử thuyết phục ông Tây đừng bỏ cuộc hẹn với một đại lý môi giới bất động sản khác vì ổng không thích thái độ của người bán hàng chảnh chọe, ổng đồng ý “why not”.

Pose trên cây chene (Cây Sồi) trước sân nhà, ở độ cao khoảng 4 mét, cứ như thời bé thơ nghịch ngợm

5 giờ chiều giữa tháng 12 đã là đêm, khác với tưởng tượng của chúng tôi, anh nhân viên môi giới khá nhiệt tình và niềm nở. Trên bàn, anh đã chuẩn bị sẵn một xấp ảnh và hồ sơ của những căn nhà sẽ giới thiệu với chúng tôi. Anh có chúng tôi xem hình của căn 1, căn 2, căn 3, căn 4 … khi anh đưa tấm hình đầu tiên của căn thứ 5, ông Tây thốt lên “chính là căn nhà này”. Chúng lôi liên tiếp đặt hàng loạt câu hỏi liên tiếp “có phải căn nhà này có hai con chó không? Có phải phía trước vườn nho này là một con đường nhỏ, có phải mặt tiền nhà nhìn ra dãy núi Luberon nhỏ, có phải đằng sau có một sân tennis không?”. Anh nhân viên môi giới ngạc nhiên hỏi “sao ông bà biết căn nhà này?”, chúng tôi kể lại câu chuyện của 18 tháng trước, anh thốt lên “vậy nhà căn nhà này là của ông bà và đang chờ ông bà đó. Chủ nhà chỉ vừa mới quyết định bán đây thôi, chúng tôi còn chưa kịp đăng lên sàn bất động sản, và cũng chưa giới thiệu cho một khách hàng nào.

Hình trái: lối vào nhà từ Parking, đằng sau là Lily. Hình 2: Sân cỏ trước vườn nho, Lady Sexy & hai cậu ấm Léo & Enzo

Tối, hai đứa đi ăn tối, không đặng lòng, ông Tây lên Google quyết tâm tìm cho bằng được ngôi nhà và tìm được. Ăn tối xong, tôi rủ “mình đi tìm ngôi nhà đi anh”, thế là đi. Đêm đông tối mịt mù, gió lạnh, hai đứa hứng khởi vì tìm được ngôi nhà trong mơ. Thao thức không ngủ, hai đứa chỉ mau trời mau sáng.

Roussilon – một trong những ngôi làng đẹp nhất Pháp, cách nhà tôi khoảng 20 phút lái xe

Anh nhân viên môi giới mở cửa, hai đứa bước vào nhà, choáng ngợp với diện tích của phòng khách, tiếp đến phòng xem TV, mở bung hết các cánh cửa mặt tiền nhà, bước ra một cái sân rộng mênh mông, tiếp theo tầm nhìn là ruộng nho, sau ruộng nho là dãy núi Luberon nhỏ, tiến sát đến tường rào của sân, nhìn xuống là hồ bơi … cứ thế tim hai đứa đập thình thịch không ai bảo ai chỉ nhìn vào mắt nhau và biết rằng đây chính là nhà mình.

Bộ hình đăng trên Harper’s Bazaar số tháng 10 – 2021 thật đẹp, cứ như một giấc mơ, giống như Mr Crazy phát biểu trong đám cưới hai đứa vào Tháng Bảy 2019 “Ma cherie, Madame Guillon, cuối cùng thì chúng ta đã thực sự cưới nhau, trong ngôi nhà mơ ước, dưới sự chứng kiến của gia đình và bạn bè thân của chúng ta. Anh rất hạnh phúc, đám cưới của chúng ta đã diễn ra trong ngôi nhà mà em và anh cùng mua chung với nhau, ngôi nhà của gia đình và bạn bè”.

Lệ Thu GUILLON

Mỗi người có một cách định nghĩa về cuộc sống đẹp của chính mình. Lệ Thu định nghĩa bằng từng khoảnh khắc cụ thể chị sống với chính mình và mọi thứ xung quanh, gói gọn trong 3 từ “live – love – laugh”, với ý nghĩa sống hết đam mê, yêu hết mình và luôn mỉm cười với mọi thứ. Người phụ nữ này khiến người ta đan xen giữa lòng ngưỡng mộ và sự ghen tị. Bởi chị đối đãi với cuộc sống bằng sự say mê, hân hoan. Bàn tay biết bắt giữ từng khoảnh khắc hạnh phúc và cả niềm kiêu hãnh.

Leave a Reply

Latest from Media features

Discover more from Lệ Thu Guillon

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading