Chàng Crazy cưới nàng Sexy: Bravo!

/

Tối nay, 29/4/2017, đám cưới của doanh nhân Nguyễn Thị Lệ Thu và Jean – Marcel Guillon, Tổng giám đốc Bệnh viện FV sẽ diễn ra sau 10 năm cả hai chung sống và làm việc bên nhau, một đám cưới mang ý nghĩa mới cho Chàng Crazy và Nàng Sexy.

10 năm yêu thương, gắn bó, họ gọi nhau âu yếm, nồng nàn là Mr Crazy và Lady Sexy, đó cũng là một phần tính cách và cung bậc cảm xúc tình yêu của cặp đôi Jean-Marcel và Lệ Thu. Họ kết hôn sau 10 năm chung sống cùng 2 con trai. Và chỉ vài giờ nữa thôi, tại The Nam Hải resort, đám cưới của họ sẽ diễn ra, đầy ngọt ngào, đắm say, lãng mạn, long trọng và ấm cúng.

Thế nhưng, ngày vui của Chàng Crazy và nàng Sexy hoàn toàn mang ý nghĩ mới. Cả hai nói lên tiếng “Oui!” với nhau, tức đồng lòng nhờ tình yêu tiếp thêm sức mạnh cho con đường sắp tới: tiếp tục giữ lửa cho một mái ấm gia đình, phát triển sự nghiệp bảo vệ sức khỏe con người mà cả hai đã gắn bó, gầy dựng, đặt hết tâm huyết bấy lâu nay.

Our story-Fashion Style

Một đám cưới được chờ đợi bằng cả con tim

“We’re getting married” (chúng tôi sắp cưới nhau!), đó là caption trong tấm hình cuối cùng xuất hiện trong Album online mang tựa “10 years of Mr Crazy & Lady Sexy” mà doanh nhân Lệ Thu thực hiện năm 2016, đánh dấu cuộc tình 10 năm của mình với bác sĩ Jean Marcel Guillon. Thực ra, khi hai người đến dự một đám cưới ở đảo Corsica tháng 9 năm 2016, ai xem hình đã thoáng thấy hình bóng một chú rể Guillon. Chị đã chú thích là “Dự đám cưới, dự báo chuyện sẽ đến!”.

ms_le_thu

Mà bằng chứng rõ rệt nhất để thấy đám cưới ấy đã được nghĩ đến thế nào là các dòng tâm sự hồi cuối năm ngoái: “Sau 10 năm yêu nhau, sau những đam mê, đắm đuối, cãi cọ, xung đột vì cá tính khác nhau, vì khác biệt văn hóa, khác biệt tư duy, tôi dần dần lắng lại, đằm xuống để cảm nhận, dù có điều gì đi chăng nữa thì tình yêu vẫn ở đó. Tôi được yêu, được vỗ về, được là bản thân mình và được tự do trong tình yêu này. Ngày hôm qua, sau một buổi đi tìm để chọn cho mình một chiếc áo cưới…”.

Và cuối cùng, không gì xúc động hơn khi nghĩ đến ngày vui của cặp đôi Mr Crazy & Lady Sexy bằng gợi lại một chuyện buồn. Trong lá thư “Con nhớ mẹ” viết sau khi mẹ chị mất, phải kiềm chế cảm xúc lắm Lệ Thu mới nắn nót được những dòng chữ đọc như “vui đong đầy nước mắt” này: “Tái bút: Mẹ ơi, con quên báo tin vui này với mẹ. 29/4 Dương Lịch năm nay, Jean-Marcel và con tổ chức đám cưới. Mẹ đã rất mong ngày này! Con chia sẻ niềm vui này với mẹ, con đang hạnh phúc!”

Hai mảnh ghép đã đến lúc hòa thành một

Người phụ nữ cung mạng Xử nữ Nguyễn Thị Lệ Thu ở tuổi “nửa cuộc đời” vẫn mang những tính cách đúng như sách chiêm tinh phán: tế nhị, biết cách thỏa hiệp, rất cẩn thận và có đầu óc tổ chức. Người sinh vào tháng 9 như chị biết nói chuyện và thu hút người khác, rất thích tìm tòi, khám phá và tỉ mỉ trong công việc của mình. Chị thích đi du lịch nhưng đôi khi cũng có xu hướng ẩn giấu đi cảm xúc.

13

Chị “giấu đi cảm xúc” bởi chị quá mạnh mẽ. Tính cách này là bù vào luồng đam mê xúc cảm, vốn tràn đầy ở Chàng Crazy Jean –  Marcel Guillon. Ai đã đọc lá thư tình của vị Tổng Giám đốc FV gửi cho người tình Lệ Thu mới thấy thực sự thế nào là một người đàn ông “ngôn tình”. Cơn sóng xúc cảm của ông tràn trề trên từng câu chữ chứ không chỉ thể hiện bằng nụ hôn Pháp (French Kiss) ông đặt lên môi người tình da bánh mật: “Anh nhận biết được bước chân em đi, nhận biết được mùi thơm của em. Nếu bịt mắt anh lại cho anh đứng trước 10, 20, 30 cô gái và đố anh tìm ra em, anh dám chắc sẽ tìm ra em ngay chỉ bằng mùi hương của em.”, hoặc “một tình yêu mãnh liệt xâm chiếm toàn bộ con tim anh, sự ngưỡng mộ và tôn trọng vô bờ bến. Ngưỡng mộ em đến vậy nên anh trìu mến gọi em là cô gái nhỏ xinh người Vinh của anh – “my little girl from Vinh”.

image

Trong cuộc sống, mảnh ghép Lệ Thu mạo hiểm, rất hướng đích, gan lì và dám từ bỏ. Cô nữ sinh chuyên toán ở Vinh, Nghệ An ngày ấy mê thơ nhạc, khiêu vũ và khi vừa tốt nghiệp đại học Ngoại ngữ và Ngoại thương ở Hà Nội, đã đi thẳng vào Sài Gòn lập nghiệp theo ước mơ của mình.

Ở mảnh ghép kia, chàng Crazy “điên” thực sự với ý tưởng “rồ”: quyết lập một bệnh viện quốc tế đầu tiên trên đất Việt rồi lại có trái tim của một ông bố “cuồng con”. Đó là: “Ngoài việc kinh doanh mà anh đang có, ưu tiên hàng đầu của anh là 2 con trai anh. Anh yêu chúng nó ngoài sức tưởng tượng của em. Anh ngắm nhìn chúng, trò chuyện với chúng, say mê chúng. Con của anh là linh hồn anh, là máu huyết của anh, điều mà trước đó chưa bao giờ tồn tại trong cuộc đời anh và anh ý thức được trách nhiệm vô bờ bến trong anh đối với con của anh”.

ms_le_thu_5

Hai mảnh ghép ấy cuối cùng đã được một bà mẹ Việt Nam chúc phúc. “Ông Tây nhà mình”, “Jean-Marcel với hai thằng Léo và Enzo mô rồi”… đó là những gì mẹ chị Lệ Thu trước khi qua đời đã từng nói về tổ ấm tương lai được bà kỳ vọng ở cô con gái. Chính chị cũng đã từng kể trong lá thư viết cho mẹ sau khi mẹ đã mất: “Sau lần đầu tiên con giới thiệu Jean – Marcel với mẹ, mẹ nói với con “hấn là người tốt đó con à, con đừng có bắt nạt hấn”. Mẹ chứng kiến sóng gió dữ dội giữa con và Jean-Marcel, những cuộc xung đột triền miên mà hai đứa chỉ thiếu giết nhau thì mới giải quyết được”.

Đám cưới, một ý nghĩa mới

Ngày đámm cưới, cũng là tròn 1 năm bệnh viện FV nhận được Chứng nhận chất lượng Y tế quốc tế JCI.  Ý tưởng “điên rồ” ngày nào của Tổng giámm đốc bệnh viện, bác sĩ Jean – Marcel Guillon, đã được tình yêu say đắm với Nữ Giám đốc Tiếp thị và Phát triển Kinh doanh Nguyễn Thị Lệ Thu tiếp thêm sức mạnh để trở thành hiện thực và thành công. Vì thế, một đám cưới của hai người sau 10 năm yêu nhau đã mang thêm những ý nghĩa mới.

Ngày Lệ Thu bất ngờ được tiếp cận trò chuyện với ngôi sao Hollywood Brad Pitt trên một chuyến bay, có lẽ ngày ấy chị chưa nghĩ người đàn ông này có thể viết ra câu “hôn nhân là sợi dây neo giữ tình yêu qua giông bão” trong một lá thư tình. Còn bây giờ, những người như chị và Guillon cảm nhận rất rõ rệt về sự cần thiết về dây neo ấy ở đám cưới của mình.

Photo 13

Trong cuộc hôn nhân mới, thứ quyền lực mà chị khao khát những ngày mới đầu quân vào Bệnh viện FV cách đây 12 năm đã khác. Nó gắn bó với cả sự nghiệp tâm huyết của chồng như người đồng hành chứ không phải như hai người có quyền hành cao nhất ở Bệnh viện FV. Dường như, khi chờ đợi một cuộc hôn nhân sẽ đến, chi đã cảm nhận trước thứ quyền lực ấy nên đã viết: “Bây giờ, quyền lực đối với tôi không phải là vị trí tôi đang nắm mà là nội lực của mình. Bạn có khả năng thuyết phục người khác, bạn có quyền lực. Ở nhà, bạn được chồng yêu, con yêu, bạn có quyền lực. Ở công ty, bạn được sếp yêu, đồng nghiệp yêu và tin tưởng, đó là quyền lực”.

_P9A0483

Khi Nàng Sexy Lệ Thu nói “Yes, I do” với Chàng Crazy Guillon cũng là lúc “đóa san hô đa sắc” của Bệnh viện FV đang bơi thẳng đến hôn nhân, nơi mình muốn, mạnh mẽ và đầy hưng phấn như lần chị bơi thẳng vào đảo ở vùng biển Ibiza, Tây Ban Nha năm nào.

Làm vợ, làm người nội trợ trong gia đình liệu mỗi tuần chị còn có thể 2 buổi học tiếng Pháp, 2 buổi học tennis, 2 buổi học khiêu vũ và 2 buổi học đánh đàn piano hay có điền thêm được tên một quốc gia nào nữa vào danh sách 30 đất nước chị đã du lịch chăng? Điều đó có lẽ không quan trọng, bởi tình yêu không phải để đánh đổi mà để chuyển hóa ở một ý nghĩa khác. Nó không phải là chuyện kinh doanh nhưng cũng phải đầu tư linh hoạt theo tình huống, môi trường và bối cảnh sống. Và thành công của bệnh viện FV có một đường biến thiên parabol đi lên rất cong, rất dài mà khi Chàng Crazy và Nàng Sexy “về làm một” sẽ là chất xúc tác cho đường cong ấy hướng lên một cách tuyệt đẹp, uyển chuyển và ổn định bền vững hơn.

12

Nữ Giám đốc Tiếp thị và phát triển Kinh doanh Nguyễn Thị Lệ Thu từng là một cô gái lì, từng bị mẹ “tố”: “Con ni hồi nhỏ hấn lì lắm, bị tui đập cho suốt”. Bây giờ, có lẽ phu nhân Tổng giám đốc Bệnh viện FV sẽ không lì mà… kiên định, cả trong sự nghiệp lẫn hành trình kiếm tìm hạnh phúc. Thứ hạnh phúc ấy không mơ hồ mà có thể viết ra bằng lời. Đó là được yêu đúng người, ở đúng chỗ của mình.

jean_-_thu
le_thu

Chúc mừng cặp đôi Jean – Marcel Guillon & Nguyễn Thị Lệ Thu với một đám cưới mang ý nghĩa mới. Cuộc hôn nhân ấy sẽ chất chứa đầy những ngày cùng nhau đạp xe mua sắm ở các khu chợ làng nước Pháp, là những ngày đông lạnh không thể làm rét buốt đôi tim. Cả hai sẽ cùng lên cùng xuống cung đường đời để tiến đến một tương lai êm ả như đã từng dốc lên dốc xuống ở đoạn đường Francisco. Cuối cùng, với trái tim nóng bỏng và xao động, cả hai hãy chung tay chèo đưa nhau qua vùng nước êm mát như đã từng đồng hành trong chuyến vượt thác ngày nào.

Mr Crazy cưới Lady Sexy kìa! Bravo!

29/04/2017 – 14:10 – Trung Nghĩa – Phụ Nữ 8

Lệ Thu GUILLON

Mỗi người có một cách định nghĩa về cuộc sống đẹp của chính mình. Lệ Thu định nghĩa bằng từng khoảnh khắc cụ thể chị sống với chính mình và mọi thứ xung quanh, gói gọn trong 3 từ “live – love – laugh”, với ý nghĩa sống hết đam mê, yêu hết mình và luôn mỉm cười với mọi thứ. Người phụ nữ này khiến người ta đan xen giữa lòng ngưỡng mộ và sự ghen tị. Bởi chị đối đãi với cuộc sống bằng sự say mê, hân hoan. Bàn tay biết bắt giữ từng khoảnh khắc hạnh phúc và cả niềm kiêu hãnh.

Leave a Reply

Latest from LOVE

Yêu muộn

Phạm Tường Vân – Nhà thơ, nhà biên kịch. Bài đằng trên VNExpress, Thứ Hai 14/2/2022

ĐỢI …

I love your taste, your sense of beauty, your love of flowers, the way you decorate

Discover more from Lệ Thu Guillon

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading