Được gặp Brad Pitt

Tháng 9 năm 2009

Ông Tây và Nàng trở về Việt Nam trong khoang Hạng Nhất, hãng hàng không Singapore Airlines, từ Los Angeles quá cảnh Tokyo để đến Singapore, rồi về TP. Hồ Chí Minh. Vừa an vị trên máy bay, ông Tây nói “Em ơi, cái ông ngồi phía trước mình, ghế đầu tiên đó, là một đạo diễn nổi tiếng lắm đó em, ôi trời ơi, sao anh có thể quên được tên ông ấy”. Nhìn mặt cái ông “đạo diễn nổi tiếng ấy” có thấy quen đâu mà Ông Tây bảo là nổi tiếng, nàng nghĩ bụng, nhưng cái anh chàng cao ráo với hàm râu hơi dài kia, người đang đứng bên cạnh “ông đạo diễn nổi tiếng” và đang trò chuyện với ông ấy thật là đẹp trai … Sau một hồi lúng ta lúng túng, bao nhiêu phim ảnh trong đầu cứ bay biến đi đâu mất, cuối cùng 2 đứa nhớ ra tên một bộ phim của “ông đạo diễn nổi tiếng”, “Kill Bill”, đúng rồi là đạo diễn Quentin Tarantino. Sướng quá, 2 đứa cứ thao thao bất tuyệt bàn hết về phim này đến phim khác của Quentin Tarantino, không để ý tới họ nữa, mà hội ý với nhau sẽ tiếp cận ông để trò chuyện với ông như thế nào. Máy bay cất cánh, 2 đứa thay đồ pijama (của hãng máy bay phát cho hành khách ngồi ở khoang hạng nhất), ổn định chỗ ngồi để chuẩn bị ăn trưa.

Brad Pitt

Hình ảnh của Brad Pitt mà nàng đã được gặp

2 đứa ngồi 2 cái ghế cạnh nhau, giữa hai ghế có một khoảng cách khá rộng, không hiểu thế nào mà nàng quay đầu nhìn ra 2 ghế phía sau rồi lẩm bâm “ôi sao trông anh chàng này nhìn quen lắm, là cái anh hồi nãy trò chuyện với đạo diễn Tarantino đây mà”. Nàng bảo với Ông Tây “Anh ơi, anh chàng ngồi đằng sau mình nhìn quen lắm, hình như là người nổi tiếng”. Nói rồi, nàng quay lại nhìn chằm chằm vào mặt anh ta, vẫn chưa nhận ra, nàng lại quay lại lần thứ ba, lần này nhìn còn kỹ hơn nữa, anh chàng thấy thế nở một nụ cười quyến rũ say đắm lòng người, nàng la lớn lên “Ôi, Brad Pitt, Brad Pitt”. Cảm giác bay bổng, sung sướng, bất ngờ, ….. Nàng nói với Ông Tây “anh ơi em muốn nói chuyện với Brad Pitt, em phải bắt đầu câu chuyện như thế nào đây anh. Anh ơi còn mấy tiếng nữa thì máy bay hạ cánh ở Tokyo?”. Nàng vắt óc ra suy nghĩ, nhớ lại hết các bộ phim mà nàng đã xem có Brad Pitt đóng, từ cái thời xa xửa xa xưa, từ bộ phim đầu tiên mà nàng xem “Legends of the Fall”, v.v…, định sẵn ra các câu hỏi nàng sẽ hỏi … Suốt mấy tiếng đồng hồ hồi hộp, cuối cùng nàng đã “dũng cảm” tiếp cận người nổi tiếng. Nàng thấy anh đang vẽ gì đấy trong cuốn tập cỡ A4 kẻ ngang của anh “Chào Anh Brad Pitt, anh đang vẽ gì đấy?”, nàng mở đầu câu chuyện. Câu chuyện nối tiếp câu chuyện, anh thật vui vẻ, thật hòa nhã, anh đang vẽ thiết kế đỗ gỗ, và đồ trang trí, hóa ra anh là architect. Biết tôi là người Việt Nam, Ông Tây là người Pháp, anh kể rất nhiều về cậu con trai người Việt của Anh và Angela Jolie, về cái lâu đài của gia đình anh ở Pháp. Anh đang trên đường sang Tokyo cùng với đạo diễn Quentin Tarantino để ra mắt phim Ignlourious Basterds. Rồi Anh nói chuyện với ông Tây, trao đổi nhiều vấn đề, chia sẻ kinh nghiệm làm việc với đạo diễn Tarantino. Thấy đạo diễn đang viết gì vào cuốn tập cỡ lớn, chữ to, không chừa lề, mà say mê lắm, nàng hỏi “ổng viết gì mà say mê thế?”, Brad Pitt trả lời “ổng viết kịch bản, ổng chỉ viết kịch bản vào tập và viết tay thôi, không bao giờ đánh máy”. Nàng chỉ muốn nói chuyện mãi …. Chỉ tiếc rằng nàng đã rụt rè, nhút nhát, để không có một tấm hình nào lưu niệm cùng với Anh (dù luôn mang theo cái máy chụp ảnh tự động nhỏ xíu. Hồi đấy chưa có điện thoại thật thông minh như bây giờ).

Lệ Thu GUILLON

Mỗi người có một cách định nghĩa về cuộc sống đẹp của chính mình. Lệ Thu định nghĩa bằng từng khoảnh khắc cụ thể chị sống với chính mình và mọi thứ xung quanh, gói gọn trong 3 từ “live – love – laugh”, với ý nghĩa sống hết đam mê, yêu hết mình và luôn mỉm cười với mọi thứ. Người phụ nữ này khiến người ta đan xen giữa lòng ngưỡng mộ và sự ghen tị. Bởi chị đối đãi với cuộc sống bằng sự say mê, hân hoan. Bàn tay biết bắt giữ từng khoảnh khắc hạnh phúc và cả niềm kiêu hãnh.

Leave a Reply

Latest from Văn hóa - Giải trí

Discover more from Lệ Thu Guillon

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading